วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิธีการเลือกซื้อน้ำหอม

         
เคล็ดลับอยู่ที่การทดลองกลิ่นของน้ำหอมของน้ำหอมแต่ละกลิ่น อย่าลืมว่าการเลือกน้ำหอม (perfume) ที่ดีที่สุดอยู่ที่กลิ่นที่เข้ากับบุคลิกของผู้ใส่ และเนื่องจากกลิ่นของน้ำหอมมีโอกาสเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบรอบๆ ตัวหลายอย่างด้วยกัน



         ก่อนไปเลือกซื้อน้ำหอมperfume ถ้าเป็นไปได้หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสจัดหรือ ออกกำลังกายที่ทำให้เหนื่อยมากจนเกินไป ซึ่งการกระทำเหล่านั้นจะส่งผลต่อการรับรู้กลิ่นและ ทำให้การรับรู้กลิ่นของน้ำหอมจากน้ำมันหอมนั้นผิดเพี้ยนไป และนอกจากนี้ เรายังต้องหลีกเลี่ยงการไปเลือกซื้อน้ำหอม perfume ในเวลาที่เพิ่งจะฟื้นจากอาการเจ็บป่วยไม่ สบายหรือสูบบุหรี่มาเพราะการกระทำเช่นนี้อาจจะมีผลต่อการรับรู้กลิ่นของนํ้าหอม ทำให้กลิ่นของน้ำหอมมีโอกาสผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงด้วยเช่นกัน 



         
แน่นอนว่าบริเวณที่เหมาะสำหรับทดลองน้ำหอม คือบริเวณข้อมือซึ่งไม่เพียงแต่จะสะดวกแล้ว ยังนับเป็นจุดชีพจรที่ทำให้เราได้กลิ่นของน้ำหอม อย่างแท้จริงอีกด้วย บริเวณจุดชีพจรเต้นนั้นเป็นบริเวณของร่างกายที่ มีอุณหภูมิสูง ซึ่งช่วยให้กลิ่นของน้ำหอมหอม ระเหย อธิบายได้ง่ายๆ ว่าทำให้เกิดกลิ่นของน้ำหอมได้ดีนั่นเอง อีก อย่างที่ควรทำคือทดลองน้ำหอม perfume ต่างกลิ่นกันคนละจุดด้วยการใช้ข้อมือคนละข้างกัน และไล่บริเวณแขนลงไป และควรทิ้งระยะเวลาเอาไว้สัก 20 นาทีหรือถึง 1 ชั่วโมง แล้วค่อยตัดสินใจเลือกซื้ออีกครั้งหนึ่งจะดีกว่า



        
ในการเลือกซื้อและเลือกใช้น้ำหอมได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับบุคลิกภาพของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญ และสิ่งสำคัญเหนืออื่นใดก็คือ ทำอย่างไรคุณถึงจะได้น้ำหอมที่ไม่ใช่ของปลอมหรือพูดง่าย ๆ ก็คือไม่ถูกคนหลอกนั่นเอง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ถือได้ว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งเลยทีเดียวในการที่เราจะ เลือกน้ำหอมได้ถูกต้องนั้น เราก็ต้องทำความรู้จักกับน้ำหอมกันก่อน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น